Du lịch Buôn Ma Thuột chơi gì hè này?

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ hè thú vị tại Tây Nguyên? Khám phá du lịch Buôn Ma Thuột với những địa điểm hấp dẫn, ẩm thực độc đáo và trải nghiệm văn hóa.

Mùa hè này, nếu bạn đang lên kế hoạch du ngoạn, Buôn Ma Thuột là điểm đến không thể bỏ qua. Vậy, du lịch Buôn Ma Thuột chơi gì hè này? Hãy cùng  Long Vân Limousine khám phá những địa điểm nổi bật và trải nghiệm thú vị tại thành phố cao nguyên này nhé! 

kinh-nghiem-du-lich-buon-ma-thuot

Giới thiệu sơ lược về Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột, tọa lạc tại Tây Nguyên, nổi tiếng với sự bình yên cùng không khí trong lành. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự tươi mới và thanh bình mà thiên nhiên nơi này mang lại.

Ban Mê được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Việt Nam. Cà phê ở đây nổi tiếng với hương thơm đặc trưng cùng hương vị đậm đà khó quên. Khi thưởng thức một tách cà phê Buôn Ma Thuột. Du khách sẽ cảm nhận được sự tinh túy của từng hạt cà phê được trồng cũng như chế biến tại vùng đất này.

Vùng đất Buôn Ma Thuột có nhiều điểm vui chơi hấp dẫn. Du khách có thể tham quan các di tích lịch sử như bảo tàng Đắk Lắk, biệt điện Bảo Đại hay khu dã ngoại. Bên cạnh đó, trải nghiệm khám phá núi rừng tại Buôn Ma Thuột cũng rất thú vị. Đảm bảo mang đến cho bạn nhiều cảm giác khác biệt và mới mẻ. 

Những địa điểm vui chơi tại Buôn Ma Thuột đẹp mê ly 

Nơi đây nổi tiếng với không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại. Vậy du lịch Buôn Ma Thuột chơi gì hè này? Nhanh nhanh lưu lại những điểm đến hấp dẫn sau:

Bảo tàng Đắk Lắk

Bảo tàng nằm trên đường Y Ngông, là nơi lý tưởng để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của Tây Nguyên. Thiết kế của bảo tàng lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà dài của người Ê-đê. Nơi đây trưng bày khoảng 1.000 hiện vật về lịch sử, địa lý cũng như văn hóa của các dân tộc bản địa. Có thể kể đến như Ê-đê, Mnông, Gia-rai, Xơ-đăng, Giẻ Triêng và Mạ. Bảo tàng còn có một không gian xanh rộng lớn, thích hợp để nghỉ ngơi, hóng mát.

bao-tang-dak-lak

Biệt điện Bảo Đại

Biệt điện Bảo Đại, một phần của Bảo tàng Đắk Lắk. Nằm trong khuôn viên rộng 7ha với nhiều cây cổ thụ hơn 100 tuổi. Biệt điện mang đậm nét kiến trúc núi rừng Tây Nguyên. Đồng thời hiện đang lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử có giá trị về thời kỳ chống Pháp, Mỹ.

Đặc biệt, du khách đừng quên chụp ảnh check-in cùng cây long não nổi tiếng nhất phố núi. Được công nhận là cây di sản của Việt Nam với chiều cao 30m, tuổi đời gần 100 năm.

Biet-dien-Bao-Dai

Cụm 3 thác 

Hệ thống ba thác Dray Sap, Dray Nur và Gia Long là những điểm đặc trưng của Buôn Ma Thuột mà du khách không nên bỏ qua. Những thác nước này mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Đây còn là địa điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động như vượt hang và khám phá rừng. 

Đặc biệt, các thác này còn chứa đựng nhiều truyền thuyết bí ẩn, được người dân địa phương kể lại đầy lôi cuốn. Nếu bạn chưa biết chơi gì khi đến Buôn Ma Thuột, đừng bỏ qua ba ngọn thác nổi tiếng này nhé!

cum-3-thac-buon-me-thuot

Làng cà phê Trung Nguyên

Địa điểm này không chỉ là nơi mua cà phê nổi tiếng mà còn được thiết kế như một công viên thu nhỏ. Du khách có thể tham quan các khu tiểu cảnh đẹp mắt như thác nước, cầu, suối, ao hồ, nhà sàn mà không cần mua vé. Đây là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh và vui chơi. Nếu còn thời gian, bạn cũng có thể ghé qua Thiên đường Cafe Mehyco với quy mô nhỏ hơn nhưng cũng rất thú vị.

bao-tang-the-gioi-ca-phe-buon-ma-thuot

Nhà đày Buôn Ma Thuột

Nhà đày được thực dân Pháp xây dựng để giam giữ các cán bộ, đảng viên bị xử án nặng. Công trình rộng 2ha với nhiều hạng mục như nhà lao, nhà quản lý, nhà y tế, khu tra tấn và nhiều khu vực khác. Đây là nơi lưu giữ nhiều chứng tích lịch sử quan trọng, thu hút những ai muốn tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của Việt Nam. 

nha-day-buon-ma-thuot

Khu dã ngoại Lee’s Hillside

Với nhiều tiểu cảnh mang hình ảnh Mông Cổ, Bali, Dubai. Khu dã ngoại Lee’s Hillside là điểm check-in hấp dẫn cho giới trẻ. Du khách có thể thuê trang phục truyền thống hoặc hiện đại để chụp ảnh. Với mức giá dao động từ 100.000 – 150.000 VNĐ/bộ. Vé vào cổng là 70.000 VNĐ/người, thêm 50.000 đồng nếu chụp ảnh cùng lạc đà. Khu dã ngoại cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 10 km và mở cửa từ 8h – 17h hàng ngày.

khu-da-ngoai-lees-hillside

Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên còn được gọi là thác Ba Tầng, một trong những điểm du lịch đẹp và ấn tượng. Dòng chảy của thác được chia thành ba tầng khác biệt, tạo nên một cảnh quan độc đáo và hấp dẫn. Nước thác tung bọt trắng xóa, mang lại cảm giác mạnh mẽ, hùng vĩ. Không chỉ là nơi để chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp. Thác Thủy Tiên còn là điểm đến lý tưởng để chụp ảnh sống ảo với khung cảnh thiên nhiên tươi mát, trong lành. 

thac-thuy-tien-buon-ma-thuot

Bật mí cách di chuyển đến Buôn Ma Thuột tiện lợi

Khi di chuyển đến Buôn Mê Thuột, có rất nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, xe khách vẫn được xem là phương án tối ưu nhờ vào sự tiện lợi và chi phí hợp lý. Một trong những tuyến đường phổ biến là từ Sài Gòn – Buôn Mê Thuột, dài khoảng 340km, mất khoảng 9 giờ di chuyển. 

cach-di-chuyen-den-buon-ma-thuot

Trong số các nhà xe, Long Vân nổi bật với dịch vụ xe limousine chất lượng cao. Long Vân Limousine khai thác hai tuyến đường huyết mạch, đặc biệt là tuyến Sài Gòn – Đắk Lắk, rất được ưa chuộng. Với hệ thống xe đời mới chất lượng hàng đầu, đảm bảo mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và tiện nghi.

Tham khảo đặt vé tại: https://longvanlimousine.vn/dat-ve-truc-tuyen

Như vậy,  Long Vân Limousine đã chia sẻ đến bạn thông tin chi tiết về những địa điểm vui chơi quên lối về tại Buôn Mê Thuột. Hè này, hãy khám phá và trải nghiệm những điều thú vị mà vùng đất mang lại nhé!

Đừng quên đặt vé Long Vân Limousine cho chuyến du lịch thêm trọn vẹn nha!

>> Mua vé Long Vân Limousine đi Buôn Ma Thuột nhanh nhất tại đây.

>> Săn mã ưu đãi lên đến 50% từ Long Vân Limousine.

#buonmathuot #dulichbuonmathuot #vexe #xelimousine #xegiuongdoi #longvanlimousine #longvan

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH: