Hướng dẫn du lịch Buôn Ma Thuột tự túc chi tiết 2024

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Khám phá cao nguyên đầy nắng gió với hành trình du lịch Buôn Ma Thuột tự túc. Cùng Long Vân tìm hiểu vẻ đẹp hoang sơ, cùng văn hóa độc đáo,… của Tây Nguyên nhé!

Buôn Ma Thuột mang vẻ đẹp nên thơ như một nàng sơn nữ đang độ tuổi xuân thì hiền hòa, tràn đầy sức sống. Đến với Buôn Ma Thuột, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, yên bình, tránh xa sự xô bồ và áp lực của nhịp sống thường nhật. Trong bài viết này, Long Vân Limousine sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc chi tiết nhất nha!

kinh-nghiem-du-lich-buon-ma-thuot

Bật mí thời điểm du lịch Buôn Ma Thuột?

Buôn Ma Thuột, thành phố cao nguyên nổi tiếng của Việt Nam. Là nơi mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa độc đáo và thiên nhiên hoang sơ. Thế nhưng để có một chuyến đi trọn vẹn, việc chọn thời điểm du lịch là vô cùng quan trọng.

Buôn Ma Thuột có hai mùa mưa nắng rõ rệt. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 – 4 năm sau, trong khi mùa mưa từ tháng 5 – 10. Khí hậu ở đây tương đối ôn hòa với nhiệt độ trung bình hàng năm từ 23 – 24 độ C. Do đó, du khách có thể ghé thăm Buôn Ma Thuột vào bất kỳ thời điểm nào.

Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất là vào tháng 12, khi hoa dã quỳ nở rực rỡ và diễn ra nhiều lễ hội mang đậm văn hóa Tây Nguyên. Hoặc từ tháng 2 đến tháng 3, khi mùa hoa cà phê nở trắng và có lễ hội đua voi thú vị. 

Cách di chuyển đến Buôn Ma Thuột như thế nào?

Khi di chuyển đến Buôn Mê, bạn có nhiều lựa chọn phương tiện. Thế nhưng xe khách vẫn được xem là phương án tối ưu nhờ vào sự tiện lợi và chi phí hợp lý. Một trong những tuyến đường phổ biến là từ Sài Gòn – Buôn Ma Thuột, dài khoảng 340km, mất khoảng 9 giờ di chuyển. 

xe-di-chuyen-den-buon-ma-thuot

Trong số các nhà xe, Long Vân Limousine nổi bật với dịch vụ xe limousine chất lượng cao. Đặc biệ, Long Vân còn khai thác tuyến đường huyết mạch Sài Gòn – Đắk Lắk, rất được ưa chuộng. 

Tham khảo đặt vé tại: https://longvanlimousine.vn/dat-ve-truc-tuyen

Tổng hợp những địa điểm vui chơi tại Buôn Ma Thuột 

Nằm ẩn mình giữa thiên nhiên mênh mông, Buôn Ma Thuột như một tác phẩm tuyệt vời mà đất trời đã dành nhiều tâm huyết để tạo ra. Dưới đây là những điểm tham quan không thể bỏ qua trong chuyến du lịch sắp tới của bạn:

Cụm thác Dray Sap

Cụm thác Dray Sap bao gồm ba con thác nhỏ: Gia Long, Dray Nur và Dray Sap. Các thác nước hùng vĩ, với dòng chảy mạnh mẽ cùng nước trắng xóa, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích chụp ảnh và tìm kiếm một background đẹp mắt để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

cum-thac-dray-sap

Nhà thờ Chính tòa

Nằm ở số 2 đường Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi. Nhà thờ Chính tòa thuộc giáo phận Buôn Ma Thuột. Được xây dựng từ những năm 1959, công trình này đã trở thành một biểu tượng tôn giáo quan trọng của thành phố.

nha-tho-chinh-toa-buon-ma-thuot

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Cách Bảo tàng Đắk Lắk khoảng 3km, bảo tàng Thế giới Cà phê là một điểm đến không thể bỏ qua. Với kiến trúc độc đáo và không gian trưng bày ấn tượng đảm bảo sẽ khiến bạn thích thú. Bảo tàng kể câu chuyện về cà phê vòng quanh thế giới, là nơi lý tưởng để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa cà phê. Chỉ với 70.000 đồng vé vào cửa, bạn đã có cơ hội chụp được nhiều bức ảnh nghệ thuật đặc sắc.

bao-tang-the-gioi-ca-phe

Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao là hồ nước nhân tạo lớn ở thành phố Tây Nguyên. Vào những ngày trời đẹp, bạn sẽ thấy mặt hồ êm đềm, tĩnh lặng, phản chiếu bóng những hàng cây cổ thụ xanh mướt. Tại đây, du khách có thể cảm nhận được tiếng gió xao nhẹ. Cùng âm thanh của lá cây va chạm vào nhau, mang lại cảm giác bình yên, thư giãn.

ho-Ea-Kao-buon-ma-thuot

Đá Voi Yang Tao

Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km. Đá Voi Yang Tao là cặp núi đá có hình dạng giống voi cha và voi mẹ đứng cạnh nhau. Đây là hai tảng đá nguyên tảng lớn nhất của Việt Nam. Với chiều dài khoảng 200m, chu vi chân đá khoảng 500m. Từ đỉnh Đá Voi Yang Tao, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh cao nguyên bình yên. Và ngắm nhìn những mảng xanh cây cối tràn đầy sức sống.

da-voi-yang-tao

Thiên đường ẩm thực tại Buôn Ma Thuột

Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp và văn hóa cồng chiêng. Nơi đây còn được biết đến với nền ẩm thực phong phú, đặc sắc. Long Vân Limousine sẽ gợi ý cho bạn những món ăn không nên bỏ qua khi đến đây:

Bún đỏ

Bún đỏ là món ăn đặc trưng của Buôn Mê với nước dùng có màu đỏ đặc biệt. Món bún thường được kết hợp với gạch cua, trứng cút và nhiều loại rau.

  • Địa chỉ gợi ý: Quán bún đỏ: 65 Trần Phú, Thắng Lợi, Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

bun-do-buon-ma-thuot

Bò nhúng me

Món ăn này nổi bật với vị chua ngọt từ sốt me. Bò được thái lát mỏng và nhúng vào sốt me đang sôi. Món này thường được ăn kèm với bánh mì, cải xoong, salad.

  • Địa chỉ gợi ý: Cà Te Quán: 140 Lê Thánh Tông, Tân Lợi, Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

bo-nhung-me-buon-ma-thuot

Cơm lam và gà sa lửa

Món cơm lam và gà sa lửa là hai món ăn đặc trưng không thể bỏ lỡ của người đồng bào ở bản Đôn. Cơm lam được nấu trong ống tre, còn gà sa lửa là gà nướng với gia vị đặc trưng.

  • Địa chỉ gợi ý: Ẩm thực Tây Nguyên YangSin: Trần Nhật Duật, Tân Lợi, Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

com-lam-va-ga-sa-lua

Canh chua cá lăng

Canh chua cá lăng là món ăn ngon miệng. Với phần nước lẩu hầm cùng cá, cà chua, sả và măng chua. Món lẩu thường ăn kèm với rau và bún tươi, giúp giải nhiệt trong những ngày nắng.

  • Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Phú Mập 6: 115 Y Ngông, Tân Tiến, Tp Buôn Ma Thuột.

canh-chua-ca-lang-buon-ma-thuot

Hy vọng rằng, từ những hướng dẫn mà Long Vân đưa ra ở trên sẽ phần nào giúp cho bạn có được một lịch trình du lịch Buôn Ma Thuột tự túc thật trọn vẹn.

Đừng quên chọn Long Vân Limousine cho chuyến hành trình đến thành phố Tây Nguyên thêm dễ dàng và thuận lợi nhé!

>> Mua vé Long Vân Limousine đi Buôn Ma Thuột nhanh nhất tại đây.

>> Săn mã ưu đãi lên đến 50% từ Long Vân Limousine.

#buonmathuot #dulichbuonmathuot #vexe #xelimousine #xegiuongdoi #longvanlimousine #longvan

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH: